วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทำชีวิตให้(ผิว)ดี๊ดี ด้วยทริค 4 วิธีดีท็อกซ์ร่างกาย แบบทำง่ายๆ สวยได้ทุกวัน !

            ฮัลโหลล…สาวๆจ๋ารู้มั้ยว่าการดีท็อกซ์ (Detox) มันคืออะไร แล้วมันทำให้ผิวของสาวๆดีขึ้นยังไงนะ ?
          มาทำความเข้าใจแบบง่ายๆกัน ดีท็อกซ์ คือการทำความสะอาด ทั้งร่างกาย ผิวพรรณ และจิตใจ เพราะทุกวันนี้เราต้องเจอมลพิษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดหรือฝุ่นควัน แต่หลายคนก็ปล่อยเซอร์ ไม่ยอมดูแลผิว หรือการที่เรารับประทานสิ่งต่างๆเข้าไป เช่น ปิ้งย่าง ผงชูรส รวมทั้งภาวะทางจิตใจ ที่เราต้องรู้สึกเครียด นอยด์ สิ้นหวัง หมดกำลังใจวันละหลายๆรอบ

          เพราะงั้นการดีท็อกซ์เป็นทางเลือกที่ช่วยคุณได้ แต่เราจะทำด้วยวิธีง่ายๆ เพราะคนยุคนี้ต้องใช้ชีวิตแบบเร่งรีบตล๊อดตลอด แต่ขอบอกว่าผลลัพธ์นั้นจะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

          มามะ..เรามาเริ่มดีท็อกซ์ ให้ผิวเราสวยกันดีกว่า เริ่มที่..
1. ดีท็อกซ์ลำไส้ : ทำง่ายๆแค่ดื่มในตอนเช้า
          สาวๆเคยเจออาการแบบนี้มั้ย..ท้องผูก ถ่ายยาก เรอบ่อย สิวขึ้น มีกลิ่นปาก ฯลฯ อาการพวกนี้เกิดจากการเราทานอาหารมันๆ ย่อยยาก ทำให้ระบบขับถ่ายไม่ดี และสิ่งตกค้างพวกนั้นก็สะสมอยู่ในลำไส้ของเรานั่นเอง วิธีนี้ง่ายๆแค่ดื่มน้ำมะนาวหลังตื่นนอน ในตอนเช้า ถ้าทำต่อเนื่องกันอย่างน้อย 1 อาทิตย์ จะเริ่มค่อยๆเห็นผล ส่วนผสมก็มี น้ำมะนาวครึ่งลูก กับ น้ำเปล่า 2-4 แก้วเท่านั้นเอง
วิธีทำ
1. ผ่ามะนาวตามแนวนอนครึ่งลูก
2. บีบน้ำมะนาวใส่น้ำอุ่น คนให้เข้ากัน แล้วดื่มทันที
2. ดีท็อกซ์จิตใจ : มีความสุขง่ายๆ แค่นั่งสมาธิ
          ทุกวันที่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน ก็ว่ายากแล้ว แต่ต้องควบคุมอารมณ์เวลาเจอคน เหวี่ยง วีนไปอีก ทำให้เราเกิดอาการนอยด์ หรือกลายเป็นคนอารมณ์ร้อนได้ง่ายๆ แต่การนั่งสมาธิสามารถช่วยทำให้จิตใจสงบ และควบคุมสติได้
เพราะการนั่งสมาธิจะช่วยในเรื่องการหายใจให้ถูกวิธี จะมีการหลั่งสารในร่างกายออกมา สารที่หลั่งมาจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น ระบบการหมุนเวียนของโลหิตดีขึ้น แนะนำให้สาวๆทำก่อนนอน หรือว่าตอนเช้าๆในวันหยุด เริ่มจาก 5 นาทีก่อน (สำหรับคนที่ไม่เคยทำ) และเพิ่มไปเรื่อย 10 - 20 นาที ต่อวัน ทำเรื่อยๆ พอสุขจิตเราดี ก็ส่งผลให้สุขภาพภายนอกสดใสขึ้น
3. ดีท็อกซ์สุขภาพดี : ด้วยการออกกำลังกายแบบง่ายๆ
          สุดท้ายด้วยการออกกำลังกาย ควรออกไม่ต่ำกว่า 30 นาที ให้เหงื่อออก เพราะเหงื่อจะช่วยขับสารพิษที่สะสมอยู่ในผิวหนัง ลดการเกิดผดผื่น สิว ระบบหมุนเวียนของโลหิตดีขึ้น และยังช่วยในเรื่องระบบการย่อย ระบบหายใจ ระบบประสาทให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วย เมื่อร่างกายได้ขยับ ลำไส้ก็ได้ขยับด้วย ทำให้สิ่งที่ติดค้างสามารถหลุดออกมาได้เอง แต่วิธีง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลาไปวิ่ง เล่นกีฬา หรือไปฟิตเนส สามารถเดินขึ้น-ลงบันได แทนนการใช้ลิฟท์ในที่ทำงาน ก็เหมือนเป็นการคาร์ดิโอแบบเบาๆได้เหมือนกัน หรือดูการออกกำลังกายง่ายๆ และการดูแลหลังผิวให้สะอาดหลังออกกำลังกายจาก beauty blogger ได้ที่ >> แปะลิงค์ ออกกำลังกายของ Booky

          เห็นมั้ย..ว่าการดีท็อกซ์แต่ละวิธีทำได้ง๊ายง่าย แถมทำได้ทุกวัน ถ้าทำเป็นประจำ รับรองผิวเปล่งออร่าแน่นอน แต่ก็อย่าลืมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอด้วยล่ะ แล้วสาวๆอย่าลืมทำกันน้า

4. ดีท็อกซ์ผิวพรรณ : ผิวสวยง่ายๆ แค่มีตัวช่วยดี เคล็ดลับจาก Beauty Blogger
          ความสตรองของสาวๆสมัยนี้ บอกเลยว่าเบอร์ใหญ่สุด! เพราะในแต่ละวันเราต้องเจอทั้ง ฝุ่น ควัน แบคทีเรีย มลพิษเต็มไปหมด เจอหนักขนาดไหนก็ไม่หวั่น แต่รู้มั้ย..ว่าผิวของเรามันกำลังไม่โอเค เราจึงต้องดูแลผิว ด้วยการสครับผิวบ้าง เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำ ทำให้เซลล์ผิวใหม่ที่ขึ้นมาแทนที่ และช่วยให้ผิวนุ่ม ทำอาทิตย์ 1-2 ครั้งก็พอ 
          แต่ในเมื่อเราต้องแบคทีเรียทุกวันขนาดนี้ เราก็ต้องทำความสะอาดผิวทุกวันสิเนอะ ให้รอคงไม่ไหว อย่าง Beauty Blogger ยุคนี้แนะนำครีมอาบน้ำ BeNice Anti-Bacteria เพราะมีส่วนผสมของเกลือหิมาลายันสีชมพู ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุถึง 84 ชนิด ถ้าไม่มีเวลาสครับ ก็ใช้ครีมอาบน้ำตัวนี้แทนนี่แหละ ช่วยชะล้างสิ่งสกปรก ทำให้ผิวใสเด้ง เสมือนได้สครับผิวทุกวัน เชื่อว่าสาวๆต้องชอบแน่นอน ดูวิธีการทำง่ายๆจากในคลิปได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น