วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เคล็ดลับฟันขาวฉบับทำเองแบบด่วนๆ

ฟันมีคราบเหลืองอาจมีสาเหตุมาจากของที่ เราใช้รอบตัว หรือแม้กระทั่งเรื่องเวลา เพียงทำตามเคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้ รับรองฟันจะขาวขึ้นแบบไม่ต้องพยายาม
เวลาสำคัญมากนะ

- 30 นาที คือเวลาที่คุณควรรอก่อนแปรงฟัน หลังจากดื่มกาแฟหรือชาที่มีค่าเป็นกรดควรบ้วนปากให้สะอาดทันที และรอเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนแปรงฟัน เพื่อป้องกันไม่ให้คราบหลงเหลือจากเครื่องดื่มเหล่านั้นมาทำลายสารเคลือบฟัน ได้

- 2-3 นาที คือเวลาที่คุณควรแปรงฟันในแต่ละครั้ง โดยควรปัดแปรงจากบนลงล่างครอบคลุมฟันคราวละเพียง 2-3 ซี่ แล้วแปรงทุกวัน วันละ 2 ครั้งก็พอ

- น้ำยาบ้วนปาก หากต้องการตัวช่วยรักษาความสะอาดของช่องปาก ควรเลือกแบบที่ไม่มี Chlorhexidine สารเคมีที่ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งอาจจับตัวเป็นคราบบนฟันได้

- โซดาต่างๆ เครื่องดื่มจำพวกกรดตามธรรมชาตินี้สามารถทำให้สารเคลือบบนฟันบา จนมีคราบต่างๆ เข้าไปเกาะติดอยู่ได้ง่ายขึ้น แถมยังเข้าไปกัดกร่อนเนื้อฟัน เผยให้เห็นเนื้อเยื่อสีเหลือง จนทำให้ฟันของคุณดูเหลืองขึ้นด้วย

Did You Know?
ปกติ แล้วการฟอกฟันจะมีทั้งหมด 16 เฉด ซึ่งโดยทั่วไปคนที่ผ่านการฟอกฟันจะมีฟันขาวขึ้นได้ประมาณ 7-8 ระดับหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนทุกอย่างแล้ว

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ลองใช้แผ่นฟอกฟันขาวดู เราว่ามันช่วยให้ฟันขาวขึ้นจริงๆ หาซื้อก็ง่ายลองไปหาใช้กันดูนะ เราเคยใช้ของ The Smile Bar ผลที่ฟันขาวขึ้น นี่ลิ้งนะเผื่อใครสนใจ http://www.the-smile-bar.co.th/th/product/brilliant-smile-whiteningevo-strips-14-pouches

    ตอบลบ