วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

5 วิธีลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม

มะเร็งเต้านม โรคร้ายที่มักจะเกิดกับผู้หญิงเป็น ส่วนใหญ่ และสามารถคร่าชีวิตของสาวๆ ไปไม่น้อยกว่ามะเร็งปากมดลูกหรือโรค HIV เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อเป็นแล้วน้อยคนนักที่จะสามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ทั้งนี้เราสามารถที่จะป้องกันด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงใช้ 5 วิธีลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านมที่เรานำมาฝากดังนี้
5 วิธีลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม
5 วิธีลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม
1.เลือกบราอย่างใส่ใจ
การเลือกสวมใส่บรา ไม่เพียงแต่ดูที่ความกระชับของบราเท่านั้น แต่ควรใส่ใจกับขนาดที่พอดีกับเต้านมของเราด้วย เพราะหากบรามีขนาดเล็กและคับจนเกินไป ก็จะทำให้เกิดการกดทับต่อมน้ำเหลืองบริเวณเต้านม จนส่งผลให้เกิดเซลล์มะเร็งได้นั่นเอง ดังนั้นจึงควรเลือกบราที่มีขนาดพอดี ไม่คับหรือไม่หลวมเกินไปจะดีที่สุด
2.งดใส่บราตอนนอน
การใส่บราตลอดเวลาไม่ใช่สิ่งที่ดีนัก เพราะการใส่บราติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านมได้ ง่าย โดยจากการวิจัยพบว่าผู้หญิงที่ ใส่บราเฉพาะตอนกลางวันเท่านั้นหรือใส่ไม่เกิน 12 ชั่วโมงจะมีความเสี่ยงมะเร็งน้อยกว่าคนที่ใส่บราตลอด 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นจึงควรงดใส่บราตอนนอน จะช่วยลดความเสี่ยงได้ดี
5 วิธีลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม
3.ดื่มชาเขียววันละ 1-2 แก้ว
ชาเขียว มีสารคาเทซิน ซึ่งมีส่วนช่วยในการต่อต้านการเกิดเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเปลี่ยนเนื้อร้ายให้กลายเป็นเซลล์ปกติได้อีกด้วย ดังนั้นเพื่อให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม แค่ดื่มชาเขียวเป็นประจำวันละ 1-2 แก้ว ก็ไม่เป็นมะเร็งเต้านมได้ง่ายแล้วล่ะ
4.ให้ลูกดื่มนมจากเต้า
สำหรับคุณแม่ลูกอ่อน ก็สามารถลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านมได้ง่ายๆ เลย ด้วยการให้ลูกดื่มนมจากเต้าทั้งสองข้างของแม่นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ต่อลูกน้อยแล้ว ก็ยังดีต่อตัวคุณอีกด้วย
5 วิธีลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม
5.เลือกทานอาหารอย่างปลอดภัย
ในปัจจุบันพบว่าคนส่วนใหญ่มักจะเป็นมะเร็ง เนื่องจากสาเหตุการทานอาหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาหารที่อาจก่อให้เกิดมะเร็งเต้านมได้ ก็คือพวกอาหารที่มีไขมันสูง อาหารทอด ปิ้งและย่างนั่นเอง เพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ แล้วเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผัก ผลไม้ อาหารนึ่ง ต้มจะดีกว่า แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมกำจัดสารพิษที่อาจปนเปื้อนมากับอาหารด้วยนะคะ
ไม่อยากเป็นมะเร็งเต้านม ลองทำตาม 5 วิธีนี้ดูสิ แล้วคุณจะห่างไกลจากมะเร็งเต้านมอย่างแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมตรวจหามะเร็งด้วยตัวเองหรือไปตรวจประจำปีด้วยนะ เพื่อจะได้เตรียมป้องกันและทำการรักษาได้ทันท่วงทีหากพบก้อนเนื้อร้ายนั่น เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น