วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

5 ข้อดีของการมีผู้หญิงเก่งเป็นแฟน

          ผู้ชายส่วนมากมักไม่กล้าจีบผู้หญิงเก่ง พอถามเหตุผลว่าทำไมถึงไม่กล้า เขาเหล่านั้นพร้อมใจกันตอบว่า “เก่งเกินไปน่ากลัว” อาจเพราะพวกเธอดูเฉลียวฉลาด แคล่วคล่องในการทำงาน จนชายหนุ่มอาจกลัวว่าเธอจะรู้ทันเกมความรักของเขาก็เป็นได้ แต่เรื่องที่จะเล่าถึงในบทความนี้ เป็นอีกแง่มุมหนึ่งที่ใครหลายๆคนอาจจะมองข้าม ซึ่งแง่มุมเหล่านี้ตอบโจทย์วิสัยของผู้ชายส่วนใหญ่ที่ไม่ชอบความงี่เง่าของผู้หญิงเสียด้วย!
business-women
ไม่งี่เง่าง๊องแง๊ง
ผู้หญิงเก่งจะ ไม่มีนิสัยงี่เง่าง๊องแง๊ง หรือพูดไม่รู้เรื่อง ถ้ายิ่งบอกพวกเธอว่า เวลานี้คือเวลาทำงาน พวกเธอจะไม่เข้าไปยุ่งวุ่นวายหรือเรียกร้องอะไรมากมายจากคุณ ให้เสียงานเสียการโดยเด็ดขาด เพราะสำหรับพวกเธอแล้วการทำงานถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่สำคัญมากเช่นกัน
เป็นเพื่อนคู่คิด
เมื่อคุณเจอปัญหาจากการทำงาน หรือปัญหาชีวิตที่หนักหน่วงแค่ไหน เธอจะไม่ปล่อยให้คุณเผชิญปัญหาอยู่เพียงลำพัง แต่เธอจะช่วยคุณคิดหาทางแก้ปัญหาให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือหากเป็นปัญหาที่คุณแสดงความตั้งใจออกมาแล้วว่าต้องการแก้ปัญหาคนเดียว เธอจะเป็นผู้รับฟังที่ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นทั้งเพื่อนและแฟนในเวลาเดียวกันก็ว่าได้
ไม่ตามเช็ค
ผู้หญิงที่อินกับงาน และเป็นผู้หญิงเก่ง มักจะมีความคิดว่าการตามเช็คพิกัดไม่ว่าจะการโทรจิก หรือในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เป็นสิ่งที่เสียเวลา เอาเวลาเหล่านี้ไปทำอะไรที่มีประโยชน์น่าจะดีกว่ามานั่งจับผิดคนรัก และเป็นการทำตัวน่าเบื่อน่ารำคาญเป็นอย่างมาก เธอรู้ถึงคุณค่าในตัวเอง หากเขาไม่ซื่อสัตย์เธอก็พร้อมจะเลิกขาด เพราะเธอเชื่อว่าพวกเธอดีพอที่จะเจอกับคนดีและซื่อสัตย์ ฉะนั้นการตามเช็คจึงไม่ใช่วิสัยของผู้หญิงเก่งแม้แต่นิด
ไม่คิดเล็กคิดน้อย
เรื่องคิดหยุมหยิม เก็บรายละเอียด เช่นว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผู้ชายยังเปิดประตูรถให้ฉันอยู่เลย ทำไมวันนี้เขาปล่อยให้ฉันเปิดประตูรถเองล่ะ แล้วนี่อยู่กับฉันทำไมต้องโทรคุยงานตลอดเวลา สงสัยเราจะไม่สำคัญแล้วแน่ๆ บลาๆๆ จะไม่เกิดขึ้นกับผู้หญิงเก่ง เพราะการมาคิดเรื่องแบบนี้รกสมองอันปราดเปรื่องของพวกเธอเปล่าๆค่ะ
ไม่อ่อนแอ
เธอเหล่านี้ต้องต่อสู้กับภาระงานอันหนักหน่วงมานับไม่ถ้วน บางคนอาจต้องสู้กับปัญหาชีวิตหนักๆมาแล้วด้วยซ้ำ ฉะนั้นถ้าจะต้องทำตัวเป็นผู้หญิงอ่อนแอ ไปไหนไม่ได้ถ้าไม่มีแฟนพาไป เจอปัญหาแล้วนั่งร้องไห้รอแฟนมาแก้ปัญหาให้ ไม่ใช่วิสัยพวกเธออย่างแน่นอนค่ะ ถ้าคุณกังวลว่าจะต้องโดนตามตัวให้มาหาตลอดเวลาเพราะคุณผู้หญิงเป็นคนบอบบางและอ่อนแอ ผู้หญิงเก่งเหล่านี้ไม่มีปัญหาเหล่านี้แน่นอนค่ะ
ที่เล่ามาทั้งหมด หลายคนอาจบอกว่า ถ้าเก่งขนาดนี้จะมีแฟนทำไม อยู่คนเดียวก็ได้ จริงๆผู้หญิงเก่งก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากมีคนอยู่ข้างๆ เป็นกำลังใจให้กันบ้างในวันที่เหนื่อยล้า เธอยังต้องการความรักความอบอุ่นมาเติมเต็มในหัวใจ เหมือนกับผู้หญิงคนอื่นๆ เพียงแต่ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ อยากให้หลายๆคนที่ติดกับคำว่า “ผู้หญิงเก่งน่ากลัว” ได้มองอีกมุมหนึ่งบ้างก็เท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น