วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2558

โฉมหน้าผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก ปี 2014

          ความรวยไม่เข้าใครออกใคร บางคนรวยมาจากรุ่นบรรพบุรุษ บางคนรวยได้เพราะขยันสร้าง ทำมาหากิน และต่อไปนี้คือ "โฉมหน้าผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก ปี 2014" ค่ะ
            จากผลการสำรวจเมื่อปี 2014 พบว่าโลกนี้มีคนที่เป็นมหาเศรษฐีแสนล้านอยู่ประมาณ 2,325 คน เป็นผู้หญิงเพียงร้อยละ 12 หรือ 286 คนของจำนวนทั้งหมด และในจำนวนนั้น คนที่หาทรัพย์สินมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองมีเพียงร้อยละ 17 เท่านั้น
สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีอภิมหาเศรษฐินี ผู้หาเงินมาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองอาศัยอยู่มากที่สุด ส่วนมากมักจะมีอายุราว 61 ปี และกว่าร้อยละ 65 ที่ร่ำรวยมาจากการทำงานในบริษัทนานาชาติ
เว็บไซต์ Edition.CNN.com นำเสนอไว้แล้ว โดยทั้งหมดจะจัดแบ่งหมวดหมู่ตามภูมิภาคในโลก พวกเธอที่ขึ้นชื่อว่าร่ำรวยที่สุดในโลก จะเป็นใครมาจากไหน หน้าตาเป็นเช่นไร ตามมาดูกันเลยค่ะ

คริสตี้ วอลตัน (Christy Walton) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในอเมริกาเหนือ
อดีต ภรรยาของจอห์น วอลตัน ลูกชายของแซม วอลตัน เจ้าของห้างสรรพสินค้าวอล-มาร์ทในสหรัฐฯ ต้องกลายเป็นหม้ายเพราะสามีเสียชีวิตในปี 2548 เธอได้รับมรดกทั้งหมด $37.9 billion


ลีลีอาน เบตตองกูร์ (Liliane Bettencourt) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในยุโรป
เธอ คือทายาทของบริษัทผลิตเครื่องสำอางค์ดัง ลอรีอัลปารีส ของฝรั่งเศส โดยตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี เธอเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจการของพ่อ ด้วยการเป็นเด็กฝึกงาน มาจนวันนี้ เธอมีมรดกถึง $31.3 billion



จีน่า รายน์ฮาร์ต (Gina Rinehart) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในออสเตรเลีย
นิตย สารฟอร์บส์ของอเมริกาตั้งฉายาให้เธอว่า "เจ้าแม่ธุรกิจค้าเหล็ก" เพราะเธอควบคุมดูแลบริษัท ฮันค็อก พรอสเพ็คติ้ง ซึ่งเป็นบริษัททำเหมืองอยู่ และรวมแล้วมีมูลค่าถึง $14.8 billion นอกจากนี้จีน่ายังหาช่องทางขยับขยายรายได้ ด้วยการถือหุ้นในองค์กรสื่อของออสเตรเลียด้วย


วาเนสซ่า มาเรีย และโยฮันนา สลิม (Vanessa, Maria and Johanna Slim) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในอเมริกาใต้
3 สาวนี้เป็นลูกของคาร์ลอส สลิม เศรษฐีแสนล้านชาวเม็กซิกัน ตั้งแต่เมื่อปี 2546 แล้วที่พวกเธอได้รับมรดกจากเขา จนวันนี้มีรวมกันทั้งหมดเกือบ $19 billion


(ภาพประกอบ : http://imgkid.com/yang-huiyan-billionaire.shtml)
หยาง ฮุยหยาน (Yang Huiyan) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในเอเชีย
ชาว จีนวัย 33 ปี ลูกสาว นายหยาง ฮุ่ยเหยียน เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของจีน โดยเมื่อปี 2550 เธอได้รับส่วนแบ่งหุ้นร้อยละ 70 จากคันทรี่ การ์เด้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของพ่อ จนทุกวันนี้มีเงินราว $6.3 billion เป็นผู้หญิงที่รวยที่สุดและอายุน้อยที่สุดในเอเชีย


ซารี อริสัน (Shari Arison) ผู้หญิงที่รวยที่สุดในตะวันออกกลาง
หลัง จากได้รับมรดกจากเท็ดอริสัน พ่อและผู้ก่อตั้งบริษัทเดินเรือ คาร์นิวัล คอร์เปอเรชั่นแล้ว เธอมีทรัพย์สินราว $4.2 billion ทำหน้าที่เป็นผู้ถือหุ้นของธนาคารฮาโปลิม และนอกจากนี้ยังไปลงทุนในบริษัทขายน้ำชื่อมิยาอีกด้วย

โฟโลรันโช อาลัคจา (Folorunsho Alakija)  ผู้หญิงที่รวยที่สุดในแอฟริกา
เป็น เศรษฐินีอันดับที่ 40 ของโลก แต่รวยที่สุดในแอฟริกา ผู้เริ่มต้นวัยทำงานด้วยการตัดเย็บเสื้อผ้า วันนี้ เธอเป็นทั้งเจ้าของธุรกิจน้ำมัน, แฟชั่น และการพิมพ์ของไนจีเรีย มีทรัพย์สินราว $1.2 billion

ขอบคุณข้อมูล : Edition.CNN.com
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.gettyimages.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น