วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

5 สมุนไพรเร่งผมยาว ช่วยให้ผมยาวไวไม่ต้องกังวล !


5 สมุนไพรเร่งผมยาว ช่วยให้ผมยาวไวไม่ต้องกังวล !

5 สมุนไพรเร่งผมยาว ช่วยให้ผมยาวไวไม่ต้องกังวล !


หลายครั้ง สาวๆ ก็อยากลองเปลี่ยนลุค เปลี่ยนจากการไว้ผมยาวมาเป็นสาวผมสั้นดู บ้าง แต่แล้วเรื่องราววุ่นๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อร้านตัดผมดันตัดออกมาแล้วได้ทรงที่ไม่ค่อยจะถูกใจสักเท่าไหร่ ตัดผิดแผกไปจากแบบบ้าง ตัดสั้นเกินไปบ้าง จนทำให้สาวๆ เกิดอาการหงุดหงิด อยากจะให้ผมยาวเร็วๆ เพื่อที่จะได้ไปตัดทรงใหม่ให้ถูกใจมากกว่านี้ ครั้นจะเข้าร้านทำผมใช้สารเคมีสำหรับเร่งผมยาวก็อาจไม่ค่อยดี วันนี้ก็เลยมีวิธีที่ธรรมช๊าตธรรมชาติมาฝาก เป็นการเร่งผมยาวด้วยการใช้สมุนไพร นอกจากจะไม่ทำอันตรายต่อหนังศีรษะของคุณผู้หญิงแล้ว ก็ยังไม่มีสารตกค้างอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกัน !

สมุนไพรเร่งผมยาวชนิดที่ 1 - ไข่ + น้ำมันมะกอก
เท่าที่เห็นส่วนผสมแวบแรกอาจจะดูแปลกไปสักหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นสูตรที่ได้ผลเชียวล่ะ วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงนำเอาน้ำมันมะกอกประมาณ 1 - 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับไข่ไก่ที่ตอกแล้วประมาณ 2 ฟอง ตีให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นก็นำมาหมักผม ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อครบเวลาแล้วก็ให้สระผมออกได้ตามปกติ ทำเป็นประจำ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยทำให้ผมยาวเร็ว อีกทั้งยังทำให้ผมนุ่มขึ้นได้อีกด้วย

สมุนไพรเร่งผมยาวชนิดที่ 2 - ดอกอัญชัญ
รู้หรือไม่ว่าในดอกอัญชัญนั้นมีสารชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียน ของโลหิต ทำให้เลือดสามารถไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างดีมากขึ้น วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงนำดอกอัญชัญมาคั้นเอาเฉพาะน้ำที่มีสีน้ำเงินอมม่วงมาหมักผม ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ผมดูดกดำ เงางาม แถมยังเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย


สมุนไพรเร่งผมยาวชนิดที่ 3 - ชาเขียว
ชาเขียว นับว่าเป็นสมุนไพรที่มีสารพัดประโยชน์ รวมถึงสรรพคุณที่ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วอย่างได้ผล การหาแชมพูที่มีส่วนผสมของชาเขียวมาใช้ก็ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ แต่หากสาวๆ คนไหนต้องการที่จะรับสารอาหารจากขาเขียวโดยตรงแบบเพียวๆ ก็อาจใช้น้ำชาเขียวมาชโลมลงบนเรือนผม โดยหมักทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที เมื่อครบเวลาจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะช่วยให้เห็นผลได้เร็วขึ้น

สมุนไพรเร่งผมยาวชนิดที่ 4 - น้ำมันเมล็ดองุ่น
ชนิดที่ 4 นี้อาจจะหาซื้อมาใช้ยากเสียหน่อย แต่ก็ช่วยให้ผมยาวเร็วได้อย่างทันตา เพียงนำเอาน้ำมันเมล็ดองุ่นมาชโลมลงบนหนังศีรษะให้ทั่ว แล้วนวดเบาๆ เพื่อให้น้ำมันซึมซาบลงสู่หนังศีรษะได้ดี แนะนำให้ทำเป็นประจำก่อนนอนสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง จะช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น

สมุนไพรเร่งผมยาวชนิดที่ 5 - มะเขือเทศ
มาถึงสมุนไพรเร่งผมยาวชนิดสุดท้ายกันแล้ว มะเขือเทศ นอกจากจะมีสรรพคุณที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวพรรณแล้ว ก็ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผมของสาวๆ ยาวเร็วขึ้นได้อีกด้วย วิธีการก็ง่ายๆ เพียงนำมะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นก็นำมาหมักทิ้งไว้หลังสระประมาณ 5 - 10 นาที เสร็จแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ผมของสาวๆ ยาวเร็วขึ้นได้แบบปลอดภัย ไร้สารเคมี

เป็นยังไงกันบ้างกับสมุนไพรเร่งผมยาวทั้ง 5 ชนิด ที่นำ มาฝากกัน เพราะเห็นว่าทั้งดีและปลอดภัยเลยอยากจะบอกต่อ อย่าเพิ่งหงุดหงิดไปถ้าเกิดว่าช่างจะเปลี่ยนลุคทรงผมให้เราไม่ถูกใจ ทุกปัญหามีทางแก้ไข ใครที่ลองเอาสูตรที่เราบอกไปใช้แล้วได้ผลยังไง ก็อย่าลืมเอาแชร์กันด้วยน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น