วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

5 สูตรพอกหน้าใส เอาใจสาวผิวมันโดยเฉพาะ !


5 สูตรพอกหน้าใส เอาใจสาวผิวมันโดยเฉพาะ !

5 สูตรพอกหน้าใส เอาใจสาวผิวมันโดยเฉพาะ !

ปัญหาหน้ามัน.. มันมาพร้อมรูขุมขนกว้าง และตามด้วยสิวที่บุกขึ้นมากวนผิวสวย ทำให้ผิวหน้ามีตำหนิได้ง่ายๆ วันนี้เราเลยหยิบสูตรพอกหน้าสำหรับสาวผิวมันมาฝาก สาวคนไหนหน้ามันโดยเฉพาะ ห้ามพลาดสูตรหน้าใสเหล่านี้เด็ดขาด

1.สูตรสตรอว์เบอร์รี + โยเกิร์ต
วิธีทำ บดสตรอว์เบอร์รี 1 ลูกให้ละเอียด จากนั้นผสมกับโยเกิร์ตจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ แถมโยเกิร์ตยังบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย ในขณะที่วิตามินซีจากสตรอว์เบอร์รีจะบำรุงผิวหน้าให้ขาวเนียนใส

2.สูตรโยเกิร์ต + เลมอน + ข้าวโอ๊ต
วิธีทำ ปั่นข้าว โอ๊ต 1 ถ้วยเล็กจนละเอียด จากนั้นนำมาผสมกับโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะและน้ำเลมอน 1 ช้อนชา คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น เลมอนมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ และช่วยลดเลือนความมันบนใบหน้าได้ผล ส่วนข้าวโอ๊ตก็จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกให้หลุดออกไป ผิวจะยิ่งสะอาดใสเกลี้ยงเกลา

3.สูตรน้ำมะนาว
วิธีทำ บีบน้ำมะนาว 1/2 ผล ผสมกับน้ำสะอาดให้กรดจากน้ำมะนาวเจือจางเล็กน้อย จากนั้นชุบด้วยสำลีแล้วนำมาทาผิวหน้าจนทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรพอกหน้าด้วยน้ำมะนาวนี้เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินออก จากผิว และยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวออกจากใบหน้า ทำให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ปัญหาผิวมันก็จะค่อยๆ ลดลง แถมยังช่วยลดเลือนรอยสิวได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

4.สูตรโยเกิร์ต + แตงกวา
วิธีทำ ปั่นแตง กวาครึ่งลูกผสมกับโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาพอกหน้าแล้วปล่อยไว้ 15 นาที เสร็จแล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แตงกวามีคุณสมบัติเติมเต็มน้ำหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวอิ่มน้ำและสดชื่นเปล่งปลั่ง ไร้ปัญหาผิวหยาบกร้าน แถมยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำและช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ด้วย

5.สูตรแอปเปิล + น้ำผึ้ง
วิธีทำ ให้นำแอ ปเปิลมาล้างให้สะอาดและปอกเปลือกออก 1 ผล หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เอาเมล็ดออกให้หมด แล้วนำไปปั่นผสมกับน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ เมื่อปั่นจนกลายเป็นส่วนผสมเดียวกันแล้ว ก็นำมาพอกหน้าปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สูตรพอกหน้านี้จะทำให้ผิวหน้าสะอาดใสเรียบเนียนขึ้น ผิวจะสดชื่นและเต่งตึงขึ้นด้วย และแน่นอนว่าปัญหาผิวมันก็จะค่อยๆ ลดลงเช่นกัน

ว้าว.. ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าหากอยากมีผิวหน้าสวยใส ไร้ความมัน เราจะสามารถหยิบสูตรหน้าใสเหล่านี้มาพอกหน้าได้แบบไม่ยุ่งยาก นอกจากทำให้ผิวหน้าสวยใสดั่งใจแล้ว สาวผิวมันทั้งหลาย คราวนี้บอกลาปัญหาผิวหน้ามันเยิ้มไปได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น