วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ประโยคยอดฮิต พูดบ่อยๆ ความรักยืนยาว


ประโยคยอดฮิต พูดบ่อยๆ ความรักยืนยาว

ประโยคยอดฮิต พูดบ่อยๆ ความรักยืนยาว

ความรักจะ ยืนยาวยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งก็มีอิทธิพลมาจากคำพูดเหมือนกัน ซึ่งในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมประโยคยอดฮิต ที่คู่รักควรพูดให้ชินปาก เพราะคำพูดเหล่านี้นี่แหละ ที่จะทำให้พวกคุณมีความเข้าใจกันมากขึ้น และทำให้ความรักระหว่างคุณยืนยาวดั่งใจต้องการอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่ามีประโยคไหนบ้างที่คุณจะต้องหัดพูดให้ชินตั้งแต่วันนี้
เป็นห่วงเสมอนะ
หลายคนอาจคิดว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด จึงไม่ใส่ใจที่จะพูดคำบางคำออกมา เพราะคิดว่าคนรักจะสื่อรู้ถึงความหมายของมันได้ด้วยตัวเอง แต่ความจริงแล้ว คำพูดก็สำคัญไม่น้อย อย่างคำว่า “เป็นห่วงเสมอนะ” แค่พูดออกมาด้วยความจริงใจ ก็จะทำให้เธอรู้สึกซาบซึ้งและอบอุ่นในหัวใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

อยู่เคียงข้างเสมอ
ในเวลาที่เธอกำลังรู้สึกเหนื่อยล้า หรือมีปัญหา แค่คุณเอ่ยออกไปว่า “อยู่เคียงข้างเสมอ” ก็ให้ความหมายที่จะทำให้เธอรู้สึกตื้นตันเป็นอย่างมาก และสัมผัสได้ว่าคุณจะอยู่เคียงข้างเธอทุกครั้งที่มีปัญหาจริงๆ ทั้งยังเป็นคำพูดที่ทำให้คนที่ได้รับฟังรู้สึกสบายใจขึ้นมากอีกด้วย

ขอโทษ
“ขอโทษ” คำสั้นๆ แต่เป็นคำที่มีความหมายกินใจสุดๆ และแสดงถึงความรู้สึกผิดได้อย่างชัดเจน แน่นอนว่าหากคุณทำผิดแล้วเอ่ยคำว่าขอโทษมาเพียงคำเดียว เธอก็พร้อมที่จะให้อภัยคุณแล้วล่ะ เพราะฉะนั้นเมื่อคุณเป็นฝ่ายผิด อย่าปล่อยให้ผ่านพ้นไปโดยที่ยังมีเรื่องค้างคาใจกันอยู่ แค่เอ่ยคำว่าขอโทษคำเดียว มันไม่ยากเกินไปหรอก แล้วความสัมพันธ์ระหว่างคุณจะกลับมาราบรื่นดังเดิมแน่นอน

มีอะไรให้ช่วยไหม
ในขณะที่เธอกำลังยุ่งอยู่กับงานหรืออะไรหลายๆ อย่าง ลองเอ่ยคำพูดสื่อรัก อย่างคำว่า “มีอะไรให้ช่วยไหม?” ดูสิ เพราะนั่นจะทำให้เธอรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก แบบว่าบางทีเธอก็อยากให้คุณช่วยอยู่บ้างแหละ เพียงแต่ไม่กล้าเอ่ยออกไปเท่านั้นเอง และการที่คุณเป็นฝ่ายพูดออกมาก่อน ก็จะทำให้เธอลดความเกร็งลงและกล้าที่จะเอ่ยปากบอกคุณ

เมื่อมีความรัก ก็อย่ากั๊กคำพูดเด็ดๆ เอาไว้ เพียงเพราะความอายและไม่กล้าพูดออกไป คำพูดสื่อรักบางคำน่ะ เอามาใช้บ้างก็ดีเหมือนกันนะ เพราะนอกจากจะทำให้เกิดความเข้าใจกันมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณดีขึ้นมาอีกด้วย ใครที่ขี้อาย เลือกเอานะจ๊ะ ว่าจะอายแล้วปล่อยให้ความสัมพันธ์แย่ลง หรือทิ้งความอายแล้วเพิ่มเติมความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น