วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

Acai Berry ผลไม้จากป่าอเมซอน เคล็ดลับของความอ่อนเยาว์


Acai Berry ผลไม้จากป่าอเมซอน เคล็ดลับของความอ่อนเยาว์

        Celeb Hollywood ชื่อดัง ได้ทวีตข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัวว่า “Obsessed with Acai berries! Native Brazilian Super food" หรือ ชั้นกำลังหลงใหลในอาซาอิเบอร์รี่ สุดยอดผลไม้ท้องถิ่นของชาวบราซิล เนื่องจากเธอรู้สึกว่าผลไม้ชนิดนี้ช่วยให้ผิวเธอสุขภาพดี ขึ้น ปราศจากปัญหาผิวในอดีตที่เธอมักต้องเผชิญเป็นประจำ เช่นเดียวกับนางแบบชื่อดัง ที่ประกาศตัวเป็นแฟนตัวยงของอาซาอิเบอร์รี่ นั่นเพราะคุณค่าทางโภชนาการที่แสนมหัศจรรย์ และคุณประโยชน์ด้าน Anti-Aging ของอาซาอิเบอร์รี่ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงด้านการชะลอความชรา ผู้ค้นพบทฤษฏีการอักเสบ และผู้แต่งหนังสือขายดีหลายเล่ม ได้กล่าวถึง Acai Berry ไว้ในหนังสือ “The Perricone Promise” ที่ติดอันดับขายดีทั่วโลก ที่บอกถึงวิธีการย้อนวัย 10 ปี ใน 28 วัน ไว้ว่า “Acai Berry คือ สุดยอดอาหารจากธรรมชาติที่ดีที่สุดในโลก การทาน Acai Berry ทุกวัน เป็นหนึ่งในวิธีย้อนวัยในระดับเซลล์”
รวมถึงพิธีกรชื่อดังของอเมริกาก็ได้กล่าวถึง Acai Berry ในรายการของเธอว่า “ผลไม้เล็กๆลูกนี้เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและทรงประสิทธิภาพมากที่ สุดในโลก” เช่นเดียวกับหนังสือพิมพ์ New York Times ที่ได้เขียนถึงประโยชน์ที่แสนมหัศจรรย์ของอาซาอิเบอร์รี่เช่นกัน
          Acai berry อาซาอิเบอร์รี่ เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผลเล็กกลมสีม่วงเข้ม เป็นผลไม้ที่มีต้นกำเนิดและขึ้นอยู่เฉพาะบริเวณปากแม่น้ำในป่าอเมซอน แถบตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศบราซิล ถือเป็นผลไม้ที่น้อยคนในโลกจะรู้จัก แต่มีความสำคัญกับคนพื้นเมืองในแถบป่าอเมซอนมาอย่างยาวนาน ในสมัยโบราณ ก่อนออกรบทุกครั้ง นักรบชาวอาแมเนี่ยน จะไปเก็บผลไม้อาซาอิเบอร์รี่มาทานร่วมกัน เพราะเชื่อว่าสามารถเพิ่มพละกำลังในการรบได้
          อาซาอิเบอร์รี่ถูกจัดให้ให้เป็น Nature’s Perfect Food เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุ และกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี1, บี2, บี3, วิตามินซี, วิตามินอี ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แคลเซียม เบต้าแคโรทีน เส้นใยอาหาร กรดไขมันที่จำเป็นอย่าง โอเมก้า 3, 6, 9 กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีอีกด้วย ที่สำคัญ คือ ผลอาซาอิเบอร์รี่ มีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants)ในระดับสูง ทาให้อาซาอิเบอร์รี่ ส่งผลที่ดีกับร่างกายหลายประการ
          ด้านผิวพรรณ อาซาอิเบอร์รี่มีคุณสมบัติในการ Anti-Aging ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ สาเหตุของความชรา มีประสิทธิภาพในการลดเลือนและต่อต้านการเกิดริ้วรอย เปรียบเสมือน Botox จากธรรมชาติ ช่วยรักษาโครงสร้างของชั้นผิว ให้ผิวเนียนละเอียด แน่นกระชับดูอ่อนเยาว์ และเปล่งปลั่งสดใสอยู่เสมอ
            ด้านการเสริมสร้างพลังงานให้กับร่างกายด้วย คุณค่าทางโภชนาการที่อุดมอยู่ในอาซาอิเบอร์รี่ทำให้อาซาอิเบอร์รี่ช่วยเพิ่ม อัตราการเผาผลาญพลังงานให้กับร่างกายได้ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ความสดชื่น ลดความเมื่อยล้า และเพิ่มพละกำลัง ในการออกกำลังกาย
          ผู้เชี่ยวชาญได้ให้คำแนะนำในการเลือกรับประทาน อาซาอิเบอร์รี่ว่า “ปัจจุบันมีอาหารที่อ้างว่ามีคุณสมบัติในการชะลอวัยหลากหลาย ทำให้กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา หรือ USDA จัดมาตรฐานสำหรับการตรวจวัดความสามารถในการชะลอวัย หรือการต่อต้านอนุมูลอิสระในอาหารต่างๆ เรียกกันว่า ค่า ORAC (Oxygen Radical Absorbance Capacity) โดยอาซาอิเบอร์รี่ จัดเป็นผลไม้ที่มีการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงเป็นลำดับต้นๆ คุณต้องทานมะเขือเทศถึง 188 ผล เพื่อให้ได้ค่าการต่อต้านอนุมูลอิสระ เท่ากับ Acai Berry 10 g

           แต่การเลือกรับประทานอาหารที่มีค่าการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงๆ เพื่อการชะลอวัย ก็มีสิ่งสำคัญที่ควรคำนึกถึงอย่างมาก นั่นก็คือ กระบวนการเพื่อให้ได้มาของอาหารนั้นๆ โดยเฉพาะพวกผักหรือผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ สารออกฤทธิ์เหล่านี้จะสูญสลายได้ง่ายจากกระบวนการเก็บตลอดจนการผลิตต่างๆ อาซาอิเบอร์รี่ก็เช่นกัน ดังนั้นเราควรเลือกรับประทานอาซาอิเบอร์รี่ที่ผ่านเทคโนโลยีการสกัดแบบ Freeze Dried ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถคงประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้
           ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารเสริม เพื่อเสริมความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระให้เพียงพอกับความต้องการของ ร่างกาย ก็เป็นทางเลือกนึงของการชะลอวัยที่ดี”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น