วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

สาวขาเทียมใจสู้ เหยื่อระเบิดบอสตันมาราธอน วิ่งเข้าเส้นชัยสำเร็จ 5.6 ก.ม.!

รีเบคกา เกรกอรี่ สาวใจเเกร่ง วัย 27 ปี เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุลอบวางระเบิดสะเทือนขวัญในงาน "บอสตันมาราธอน" เมื่อปี 2013 1 ใน 16 คนที่ต้องสูญเสียขาจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดครั้งนี้ ได้ทำตามความตั้งใจของเธอได้สำเร็จ ด้วยการกลับมาวิ่งอีกครั้งด้วยระยะทางกว่า 5.6 กิโลเมตร เข้าเส้นชัยพร้อมกับ “ขาเทียม” คู่ใหม่ของเธอ
รีเบคกา เกรกอรี่ สาวใจเเกร่ง วัย 27 ปี เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุลอบวางระเบิดสะเทือนขวัญในงาน "บอสตันมาราธอน" เมื่อวันที่ 15 เมษายน ปี ค.ศ.2013 ที่พี่น้อง ซาร์นาเยฟ ร่วมกันก่อเหตุระเบิด ณ จุดเส้นชัยของงานวิ่งมาราธอน ที่บอสตัน สหรัฐฯ ซึ่งในปีนั้นมีผู้เข้าร่วมมากถึง 23,000 คน และรายล้อมด้วยกองเชียร์หลายแสนคนที่มาให้กำลังใจสองข้างถนน โดยเหตุครั้งนี้กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่ได้คร่าชีวิต 3 เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย และผู้บาดเจ็บกว่า 260 คน

ภาพจาก ESPN.CO.COM
เป็นเหตุให้ สาวรีเบคกาได้เสียขาข้างหนึ่งไปจากเหตุระเบิดในครั้งนั้น และหลังจากนั้นมาชีวิตเธอต้องเผชิญกับความยากลำบาก เเต่เธอก็ไม่ย่อท้อเเม้ต้องเจอเรื่องราวเลวร้ายเเละต้องเข้ารับการผ่าตัด ครั้งเเล้วครั้งเล่าก็ตาม พร้อมตั้งใจว่าจะกลับมาวิ่งมาราธอนได้อีกครั้งหนึ่ง เเละเมื่อประมาณสามเดือนที่เเล้ว เธอได้ขาเทียมมาใช้เเทนขาที่เธอสูญเสียไป ซึ่งเธอได้ตั้งชื่อให้ขาเทียมใหม่ของเธอว่า "Felicia"
ย้อนกลับไปในเหตุการณ์ระเบิด ในปี 2013 เธอกับสามีและลูกชายวัย 5 ขวบ กำลังยืนเชียร์แม่สามีที่เข้าร่วมแข่งขันวิ่งมาราธอนอยู่ เเต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน ทั้งสามคนกลายเป็นเหยื่อของระเบิดลูกแรก ตอนนั้นเธอบอกว่าเหมือนหนังแอ็คชันที่ตัวเองเล่นเป็นนางเอก เธอลอยขึ้นไปในอากาศทั้งตัว และตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง สิ่งแรกที่ทำให้ตกใจมากคือ เธอหาขาตัวเองไม่เจอ แต่ยังโชคดีที่ลูกและสามีของเธอไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

เธอเข้ารับการผ่าตัดถึง 35 ครั้ง และนอนบนเตียงมาเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง จากนั้นเธอก็กลายเป็น 1 ใน 16 คนที่ต้องสูญเสียขาจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดครั้งนี้ เธอต้องตัดใจตัดให้หมอตัดเท้าซ้ายของเธอและยอมใส่ขาเทียม เพราะอย่างน้อยมันทำให้เธอก้าวย่างต่อไปได้ เเละจะไม่เสียใจกับอะไรที่ต้องสูญเสียไปอยู่ดี
และในงานบอสตันมาราธอนประจำปีนี้ เธอก็ได้ทำตามความตั้งใจของเธอได้สำเร็จ โดยการที่เธอสามารถกลับมาวิ่งอีกครั้งด้วยระยะทางกว่า 5.6 กิโลเมตร เข้าเส้นชัย พร้อมกับ “ขาเทียม” คู่ใหม่ของเธอ หลังจากเข้าเส้นชัยได้สำเร็จเธอก็ได้ทรุดตัวลงด้วยความตื้นตันใจ รีเบคกาเธอเป็นสาวหัวใจเเกร่งจริงๆ


ภาพจาก ESPN.CO.COM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น