วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

เคล็ดลับที่จะทำให้คุณ Happy แม้อากาศจะร้อนสุดทน!

อากาศร้อนๆ แบบนี้เล่นเอาหลายคนอารมณ์พุ่งปรี๊ด และหงุดหงิดไปตามอากาศได้ง่ายๆ ซึ่งขอบอกเลยว่าไม่ดีต่อสุขภาพอย่าง แรงนะคะ เพราะความโกรธ ความเครียด และอารมณ์หงุดหงิดเป็นตัวการทำลายสุขภาพ และก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆ มากมาย ที่สำคัญเป็นทำร้ายผิวสวยๆ ของเราด้วย เช่น ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยก่อนวัย รู้แบบนี้แล้วเราจะยอมให้อารมณ์ร้อน และความหงุดหงิด ที่มาพร้อมกับอากาศ มาทำร้ายเราได้ยังไง จริงมั้ยคะ? ChicMinistry เลยมีวิธีสุดเก๋ที่จะทำให้คุณสดใส อารมณ์ดี ดูเป็นนางฟ้าแสนสวย แม้อากาศจะร้อนแค่ไหนก็ตามมาฝากค่ะ

1.ฟังเพลง

เชื่อเถอะค่ะว่า นอกจากเสียงเพลงจะช่วยให้หายเครียดแล้ว ยังช่วยให้อารมณ์เราเย็นขึ้นด้วย แต่เดี๋ยวก่อน เพลงที่ว่านี่ขอบอกว่าไม่ใช่ร็อค, แดนซ์ หรืออกหักสะเทือนใจนะจ๊ะ เพราะขืนฟังเพลงเหล่านี้เข้าไป รับรองว่าอารมณ์ขึ้นปรอทแตกแน่ๆ เพลงที่อยากแน่นำให้ฟังก็คือ Green Music ที่มี Melody คลอไปกับเสียงของธรรมชาติ อย่าง นก และน้ำตก รับรองว่าฟังแล้วผ่อนคลาย อารมณ์เย็นสุดๆ แม้อากาศจะร้อนแค่ไหนก็ตาม

2.วาดรูป

นอกจากเสียงเพลงแล้ว ศิลปะก็ถือเป็นยารักษาจิตใจชั้นยอด เวลาที่เริ่มรู้สึกหงุดหงิดกับอากาศร้อนๆ ให้หยิบกระดาษเปล่าขึ้นมา แล้วนำสีมาแต่งแต้มเป็นรูปภาพต่างๆ ตามใจชอบ เวลาที่เราแต่งแต้มสีสันลงไปบนกระดาษก็ให้ปลดปล่อยอารมณ์ที่ไม่ดีต่างๆ ลงไปด้วย หรือหากไม่มีสี จะนำปากกาหรือดินสอมาลากเป็นลายเส้นก็ได้เหมือนกันค่ะ

3.ไปเที่ยวธรรมชาติ

มนุษย์เกิดจากธรรมชาติ ดังนั้นสิ่งที่ดูแลรักษาธรรมชาติได้ดีที่สุดก็คือ ธรรมชาตินั่นเอง ร้อนๆ แบบนี้ ลองพาตัวเองไปชาร์ตพลังใจด้วยที่เที่ยวธรรมชาติอย่าง ทะเล หรือน้ำตกดูซิคะ แล้วจะรู้ว่าการได้ยินเสียงสายน้ำตกลงมากระทบโขดหิน พร้อมละลองน้ำที่มากระทบตัวเรา มันช่างเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ช่วยผ่อนคลาย และชำระล้างจิตใจของเราให้กลับมาสดใสได้เป็นอย่างดี

4.เข้าหาธรรมะ

ธรรมะ คือ ยาวิเศษสุด ที่ช่วยให้จิตใจของเราผ่องใส ดังนั้นแม้จะร้อนกายจากสภาพอากาศ แต่ถ้าหากใจของเรามีธรรมะ จิตใจของเราก็จะเย็น ผ่อนใส ราวกับสายน้ำบริสุทธิ์ แต่ไม่ต้องถึงขั้นบวชชีพราหมณ์นะคะ แค่หาโอกาสเข้าวัดทำบุญ ฟังเทศน์ หรือง่ายๆ เพียงสวดมนต์ก่อนนอน วันละ 5 นาที จิตใจของเราก็จะเย็น ผ่องใส ไม่หวั่นกับอากาศภายนอกที่สุดแสนร้อนแล้วค่ะ

5.กินไอศกรีม

ของหวานที่อยู่ใกล้ตัวเราอย่างไอศกรีมนี่แหละค่ะ ช่วยให้อารมณ์ดีได้จริงๆ เนื่องมาจากความเย็น ชื่นใจ ความหวานมัน ของส่วนผสม ซึ่งเจ้าน้ำตาลที่อยู่ในไอศกรีมนี่เองที่ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ส่งผลให้สมองส่วนรู้รสทำงาน จึงมีความรู้สึกพึงพอใจในชั่วขณะหนึ่ง รู้แบบนี้แล้วเวลาจะเริ่มวีน เหวี่ยง หรือ โมโห เพราะอากาศร้อน หยิบไอศกรีมในช่องแช่แข็งมาทานดูนะคะ รับรองว่าอารมณ์ดีขึ้นแน่นอน อ๊ะๆ แต่อย่ากินมากไปนะจ๊ะ เดี๋ยวจะอารมณ์เสียกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาทีหลังได้

6.ดื่มน้ำเย็น

อีกสิ่งหนึ่งที่ใกล้ตัวเรามากๆ และช่วยให้เราอารมณ์ดีได้แม้ในวันที่อากาศร้อนสุดทน นั่นก็คือ น้ำ ยิ่งเป็นน้ำที่แช่เย็นจัดๆ ใครดื่มเข้าไปเป็นต้องชื่นใจ สดชื่นสุดๆ ดังนั้นหากมีอาการเริ่มรู้สึกหงุดหงิด คล้ายๆ จะปรี๊ดปรอทแตกล่ะก็ ลองดื่มน้ำเย็นๆ สักแก้ว จะช่วยให้อารมณ์เย็นลง และเรียกสติกลับมา ท่ามกลางสภาพอากาศสุดแสนร้อนได้แน่นอนค่ะ


ได้รู้เคล็ดลับที่เราเอามาฝากกันแล้วก็อย่าลืมนำไปใช้กันดูนะคะ จะได้มีอารมณ์ดี หน้าตาแจ่งใส ราวกับนางฟ้าตลอดร้อนนี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น