วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

5 สิ่งที่ต้องทำยามเพื่อนรักอกหัก!

อาจเป็นเพราะในอดตีผู้้ขียนเองอกหักจนช่ำชอง เลยมีเพื่อนสาวมาถามวิธีคลายความเศร้าจากอาการอกหักอยู่เรื่อยๆ และล่าสุดมีเพื่อนรักคนหนึ่งมาถามว่า มีเพื่อนสาวอกหักควรพาไปไหนดี ก็ได้แนะนำกันไปตามประสบการณ์ตรง พอแนะนำไปก็มีความคิดอยากจะมาแนะนำสาวๆ หรือใครก็ตามที่มีเพื่อนอกหักอยู่ เผื่อจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง ด้วย 5 วิธีง่ายๆแต่ใช้ได้จริงดังต่อไปนี้!
mending-a-broken-heart_19-140143
พานางไปสถานที่ใหม่ๆ
ยิ่งเพื่อนรักเพิ่งอกหักมาหมาดๆ ยังเป็นแผลสด ควรพาไปเปิดหูเปิดตาในสถานที่ใหม่ๆที่นางไม่เคยสัมผัส พานางไปเห็นโลกกว้างบ้าง อย่าพาไปในที่ที่เคยมีความหลังครั้งเก่ากับคนรักของนางเด็ดขาด การพบเจอสิ่งใหม่ๆโดยที่เราชวนคุยเรื่องเบาสมอง หรือชวนทำกิจกรรมในสถานที่นั้นๆจะช่วยลดความฟุ้งซ่านในมโนสำนึกของนางได้
พาไปทำบุญบ้านเด็กกำพร้า หรือบ้านพักคนชรา
การพาไปทำบุญในสองสถานที่นี้ นางจะได้เห็นว่ามีคนที่น่าสงสาร เฝ้ารอความรักอยู่มากมาย อย่างเด็กกำพร้า เขาเหล่านี้ไม่รู้แม้กระทั่งว่าใครคือผู้ให้กำเนิด แต่ก็ยังมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ คนชราก็เช่นกัน ท่านมีชีวิตอยู่เพื่อเฝ้ารอลูกหลานให้กลับมาหา การที่พาเธอไปในสถานที่เหล่านี้จะทำให้นางรู้ว่า นางแค่อกหัก แต่นางไม่ได้สิ้นไร้คนรักรอบกาย นางโชคดีที่ยังได้อาศัยในบ้านส่วนตัว ไม่ถูกจำกัดอิสรภาพ และยังมีพ่อแม่ และเพื่อนพ้องมอบความรักให้ ทำให้นางเห็นความโชคดีตรงนี้แล้วนางจะมีพลังในการใช้ชีวิตมากขึ้น
พาไปทำบุญบริจาคโลงศพ หรือพาไปดูการทำงานของกู้ภัย
ข้อนี้ควรพาไปอย่างยิ่ง ถ้าไปทำบุญบริจาคโลงศพ ต้องไปในที่ที่จะมีภาพการทำงานของมูลนิธิหรือหน่วยกู้ภัยตั้งวางไว้ด้วย เพราะในนั้นจะมีภาพศพ การเก็บศพ (หรือจะพาไปดูการทำงานของกู้ภัยจริงๆเลยยิ่งดี) ให้นางเห็นภาพชัดๆเลยนะคะ แล้วบอกนางด้วยว่า ท้ายที่สุดของชีวิตคนเราจะชั่วดีมีจนยังไงก็ต้องเป็นศพด้วยกันทุกคน ขนาดร่างกายเรา เรายังยื้อเอาไว้ไม่ได้ แล้วทำไมถึงจะไปยึดว่าคนรักจะต้องเป็นของเรา อยู่กับเราตลอดไปล่ะ การสอนแบบมีภาพประกอบแบบนี้จะทำให้นางเข้าใจสัจธรรมชีวิตมากขึ้น และทุเลาจากอาการยึดมั่นถือมั่นในตัวคนรักได้
พานางไปทำกิจกรรมจิตอาสา
การที่พานางไปทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้าง ฝึกการเป็นผู้ให้โดยไม่หวังอะไรตอบแทน การทำกิจกรรมเพื่อคนอื่นแบบนี้จะทำให้นางรู้สึกมีคุณค่า และรักตัวเองมากขึ้น ส่วนใหญ่ที่คนอกหักรู้สึกแย่ เป็นเพราะรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า และไม่ค่อยรักตัวเองเท่าที่ควร ดังนั้นกิจกรรมนี้จะช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจพวกนางให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว
ส่งลิงก์ในยูทูปที่พระท่านเทศนาเรื่องการปล่อยวาง
หลังจากทำ 4 ข้อข้างต้นแล้ว ปิดท้ายด้วยการส่งลิงก์ในยูทูปที่พระหลายๆรูปท่านได้เทศนาไว้มากมายเรื่อง การปล่อยวาง และถ้ากลัวนางไม่ฟังแอบขู่นางนิดหน่อยก็ได้ว่า “ถ้ายังเห็นแก่มิตรภาพของคำว่าเพื่อน ช่วยฟังลิงก์ที่เราส่งไปด้วยนะ” ถ้านางยอมฟัง นางจะคลายความเสียใจจากอาการอกหักลงไปได้มากโขเลยค่ะ แถมคุณเองยังได้บุญอีกด้วยที่ได้ส่งต่อธรรมะให้คนที่กำลังเป็นทุกข์
               ในวันที่เพื่อนแย่ แต่เพื่อนแท้จะไม่ทิ้งเพื่อนไปไหน หวังว่า 5 ข้อนี้จะช่วยให้คุณดึงเพื่อนรักออกจากความเศร้าได้โดยเร็วนะคะ:)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น