วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

7 เรื่องแปลกที่ตอนตั้งครรภ์ทำได้ไงเนี่ย!

สำหรับคุณแม่ที่มีประสบการณ์มาแล้ว จะรู้เลยว่าระยะเวลาตั้งแต่เริ่มตั้งตั้งครรภ์จน ถึงคลอดลูกนั้น แต่ละเดือนมีบททดสอบให้อึดและทรหดมากขนาดไหน กว่าจะได้มาเป็นคุณแม่ที่รักลูกยิ่งชีพทุกวันนี้ โดยเฉพาะช่วงตั้งท้องใหม่ๆ ที่ต้องเจอเรื่องแปลกๆ ที่ไม่คิดว่าตอนท้องจะทำไปได้ไงเนี่ย!



อยากกินถั่วฝักยาวลวกจิ้มซอสมะเขือเทศ
ท้องแล้วอยาก กินอะไรแปลกได้หมด เอาถั่วฟักยาวมาจิ้มซอสมะเขือเทศแทนจิ้มกะปิก็อร่อยไปอีกแบบนะ แถมถั่วฟักยาวยังช่วยแก้อาการท้องอืด แน่นท้อง ได้ด้วย
อยากกินนกเป็ด
รายนี้มาแปลกจริงๆ แค่อยากกินนกธรรมดาก็ว่าแปลกแล้ว แต่นี่ถึงขนาดอยากกินนกเป็ด! … ไม่รู้ว่าจะได้กินจริงๆ หรือเปล่านะ
ชอบดมกลิ่นที่มันอยู่ในสายยางรดน้ำอะคะ หรือกลิ่นอับๆชื้นที่อยู่ในตู้
เชื่อ เขาไหมละขนาดตอนยังไม่ท้องจะให้หยิบสายยางหรือไปยืนหน้าตู้เสื้อผ้าเพื่อสูด ดมกลิ่นอับยังไม่คิดจะทำเลย แต่ตอนท้องนี่กลิ่นแบบนี้ทำไมรู้สึกหอม..ก็ไม่รู้สินะ
ชอบดมกลิ่นไบก้อนหรือหอมกลิ่นเท้า หอมกลิ่นของที่เหม็นๆ
คุณ แม่ท้องส่วนใหญ่จะมีปฏิกิริยาที่ตรงกันข้ามกับชีวิตจริงมาก เรื่องชอบของเหม็นตอนท้องเห็นจะเข้าวินกันหลายคน ส่วนของอย่างเช่น น้ำหอม ก็รู้สึกเหม็นพะอืดพะอมกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้การดมของเหม็นอย่างพวกสารเคมีที่กลิ่นแรงๆ อาจไม่ส่งผลดีต่อลูกในท้องมากนัก ต้องหักห้ามใจเอาไว้
กินแต่ผักกาดขาวสด แช่เย็นๆ ทุกวันเป็นเดือน
เรื่อง แพ้แล้วกินผักมาก น่าจะเป็นผลดีต่อร่างกายนะคะ คุณค่าของผักกาดขาวมีแคลเซียมและวิตามินซีในปริมาณสูงที่ช่วยเสริมสร้าง กระดูก ซึ่งในช่วงท้องการกินสารอาหารที่ให้แคลเซียมจะช่วยบำรุงกระดูกได้อย่างดี
กินเผ็ดๆ มากๆ ทั้งที่ไม่เคยกินเผ็ด
บางทีตอนท้องก็ ทำให้เราได้รู้จักกับรสชาติใหม่ๆ หรืออะไรที่ไม่เคยได้กินจริงๆ แต่เรื่องกินเผ็ด การกินอาหารรสจัด ระหว่างตั้งท้องเป็นข้อควรงด เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์นะคะ
เกลียดหน้าสามี
อาการนี้อาจเกิดจากอารมณ์ที่แปรปรวน ขณะตั้งครรภ์ เกิดขึ้นจากฮฮร์โมนในร่างกายอยู่ในภาวะไม่สมดุล ทำให้มีอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ได้ ข้อนี้สามีต้องเข้าใจนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น