วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

5 เทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์แบบสบายกระเป๋า

        ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแต่งกายที่ดูดี เหมาะสมกับบุคลิกของตัวเอง ช่วยเสริมบุคลิกและความมั่นใจให้กับเราได้มาก...แต่บางครั้งการแต่งตัวก็อาจต้องใช้งบประมาณเยอะไม่ใช่เล่น เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับสาวๆ

          ‘อัมรินทร์ เบสท์ แบรนเด็ด เอาท์เล็ท อินทาวน์’ จึงเชิญ 2 สไตลิสท์ระดับประเทศอย่าง คุณอาร์ต - อารยาอินทรา และ คุณเก๋ - วริยาพงศ์ขจรมาบอกเล่าถึงกระแสแฟชั่นรวมถึงเทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์แบบมืออาชีพที่สําคัญสบายกระเป๋าด้วยค่ะ


1.รู้จุดด้อย เสริมจุดเด่น แต่งร้อยครั้ง สวยร้อยครั้ง
         การจะคอมพลีทลุคสักลุคหนึ่งการทราบถึงข้อดีและข้อด้อยในรูปร่างของตนเองช่วย การันตี ‘ความเกิด’ ของลุคได้มากกว่าครึ่งอาทิหากคุณสาวๆ มีขาที่เรียวงามก็อาจใส่กระโปรงแหวกสูงเพื่อเผยให้เห็นเรียวขาที่สง่างาม
         และทําให้ช่วงขาดูยาวมากยิ่งขึ้นด้วยหรืออาจเลือกเสื้อเปิดไหล่สําหรับสาวๆ ที่อยากโชว์ช่วงไหล่และไหปลาร้าของตัวเองเป็นต้นแต่ต้องระวังอย่าให้เปิดมากจนดูโป๊เกินไป

ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.bloglovin.com/

2.เรียบ...แต่หรูและดูดี
          อีกหนึ่งหัวใจหลักสําหรับแฟชั่นเกิร์ลหน้าใหม่ในการเลือกเสื้อผ้าคือ‘ความ เรียบง่าย’ โดยอาจเน้นที่เสื้อผ้าสีพื้นและสีแนวธรรมชาติหรือเอิร์ธโทนอาทิสีน้ําตาลสี เบจเพราะสีเหล่านี้มีความคลาสสิกในตัวเองและสามารถจับคู่ได้กับทุกเฉดสีจึง ช่วยให้แฟชั่นนิสต้าทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่คอมพลีทลุคสุดเก๋ได้เหมาะสมกับทุก สถานการณ์

          นอกจากเรื่องสีแล้วลายกราฟิกบนเนื้อผ้าก็มีความสําคัญเพราะเพียงเติม ลายกราฟิกง่ายๆ ที่เป็นที่รู้จักอย่างลายสก็อตลายตารางหรือลายเส้นต่างๆ ก็จะช่วยครีเอทลุคที่มีความแตกต่างและดูน่าสนใจได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกหนึ่ง ตัวแปรสําคัญที่เปรียบเสมือนไฮไลท์ของ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://wachabuy.com/

การแต่งกายก็คือ ‘ความมั่นใจ’เพราะเมื่อมั่นใจแล้วการแสดงออกจะสอดคล้องและเหมาะสมไปกับความงามของชุดที่เราสวมใส่และช่วยคอมพลีทลุคทั้งหมดให้โดดเด่นและดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ

3.เลือกชิ้นเด่น แมตช์ชิ้นเสริม เริ่มด้วยสี
          งานปาร์ตี้หลายๆงานมักจะมีธีมการแต่งกายให้ผู้ร่วมงานได้สนุกกับการแต่งตัว ซึ่งการแมตช์ลุคให้เข้ากับธีมงานนั้นมีเทคนิคง่ายๆที่ช่วยให้ทุกคนเฉิดฉาย คือเริ่มต้นด้วยการเลือกคีย์ไอเท็มของลุคเสียก่อนโดยคํานึงถึงบุคลิกภาพและ ธีมของงานนั้นๆ เป็นหลัก

          เช่นหากจะร่วมงานที่กําหนดธีมลายดอกไม้ก็อาจเลือกหยิบเสื้อเชิ้ตลายดอกไม้ ที่มีสีสันเข้ากับตัวตนและช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้นมาสักตัวก่อนจะลองแมตช์ เสื้อผ้าและเครื่องประดับชิ้นอื่นๆให้เข้ากับเสื้อเชิ้ตตัวนั้นสําหรับมือ ใหม่แนะนําให้เริ่มแมตช์จากเสื้อผ้าสีพื้นๆ เป็นหลักแต่สําหรับแฟชั่นนิสต้ามือเก๋าสามารถเลือกแมตช์สีในสไตล์ของตัวเอง ได้เต็มที่เช่นคัลเลอร์บล็อกเพื่อสร้างลุคที่โดดเด่นไม่ซ้ํากับใคร

ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.etsy.com/

4.เดรสดํา รองเท้าส้นสูง 2 ไอเท็มจัดเต็มทุกงาน
        เรียกได้ว่าเป็น‘Must-HaveItem’ที่เหล่าสไตลิสท์ยอมรับกันมานานกับ‘Little Black Dress’และ‘High Heels’คู่ชุดเดรสสั้นสีดําและรองเท้าส้นสูงคุณภาพดีที่นอกจากจะมีความเป็น สากลสูงแล้วยังสามารถการันตีได้เลยว่าไม่ว่าจะงานไหนก็แจ้งเกิดได้ทุกงานโดย สาวๆ ไม่จําเป็นต้องเลือกเดรสที่ราคาสูงลิบเพียงแต่ต้องมีความยาวที่พอดีกับความ สูงและเลือกรูปทรงที่เข้ากับรูปร่างของตัวเอง

        ในขณะที่รองเท้าส้นสูงก็ต้องแมตช์กับชุดสีอาจเลือกเป็นสีดําคู่กันหรือดี ไซน์และคัทติ้งที่เข้ากับตัวตนรวมถึงวัสดุต้องทนทานใส่สบายแต่ถ้าอยากเพิ่ม ความแซ่บเข้าไปอีกนิดแนะนําให้เลือกชุดเดรสเลื่อมที่คอนเฟิร์มเลยว่าเรียก ทุกสายตาได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.popsugar.com/

5. เติมความเป๊ะกับเครื่องประดับชิ้นเก๋
       เครื่องประดับสามารถปรับลุคทั้งหมดให้ดูหรูหราหรือสนุกมากขึ้นได้โดยต้อง เลือกเครื่องประดับที่มีดีไซน์และสีที่แมตช์กับเสื้อผ้าที่สวมใส่เช่นเลือก ตุ้มหูระย้าแมตช์กับชุดเดรสเปิดไหล่จะช่วยเสริมความหรูหราให้กับการแต่งกาย โดยรวมหรือลองถือกระเป๋าคลัตช์ใบเล็กๆ ที่ช่วยเสริมลุคให้ดูเฟมินีนมากขึ้น
       หรืออาจเพิ่มความเก๋ด้วยการแมตช์เครื่องประดับหลายๆชิ้นเข้าด้วยกันแต่ต้อง ระวังอย่าประโคมเครื่องประดับมากเกินไปเพราะจะแย่งความน่าสนใจของเสื้อผ้า ส่วนอื่นๆ ไปหมด   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น