วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558

5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว

ผิวหน้าอ่อนเยาว์ดูดีเป็นที่ปรารถนาของ ทุกคน หลายคนต่างไปสรรหาวิธีมาปรนนิบัติผิวมากมาย อย่างเช่น 5 วิธีนี้ก็ถือเป็นเคล็ดลับดูแลผิวให้อ่อนเยาว์ได้อย่างง่ายๆ ว่าแต่จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย
5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว
5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว
1.ดื่มน้ำสะอาดมากๆ
การดื่มน้ำจะทำให้ผิวพรรณของเรามีความนุ่มชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสมากขึ้น ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอในแต่ละวัน และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มคาเฟอีน เนื่องจากจะทำให้ผิวขาดน้ำจนก่อให้เกิดริ้วรอยได้ในที่สุด
2.ล้างหน้าอย่างถูกวิธี
การล้างหน้าอย่างถูกวิธี จะช่วยให้ผิวหน้าของเราดูอ่อนเยาว์และเนียนใสได้ โดยการล้างหน้านั้น ควรล้างวันละ 2 ครั้งเช้า-เย็น พยายามเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะและมีความอ่อนโยนต่อผิว แค่นี้ก็จะทำให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์กว่าวัยได้แล้ว
5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว
5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว
3.ทานผักผลไม้เป็นประจำ
ควรรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำ ทั้งนี้ก็เพราะผักผลไม้ต่างก็อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินเอ ซี อี ที่จะทำให้ผิวพรรณของเราดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดีได้นั่นเอง ซึ่งผักผลไม้ที่เราอยากแนะนำเลย ก็คือ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มะเขือเทศ ส้ม มะม่วง แครอท และแก้วมังกร เป็นต้น
4.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
เพราะการนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมงต่อวันจะทำให้ร่างกายได้หยุดพักและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วย ดังนั้นในแต่ละวันจึงควรนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีและอ่อนเยาว์นั่นเอง
5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว
5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว
5.หยุดกังวลกับริ้วรอยที่ยังไม่เกิด
การกังวลกับริ้วรอยที่ยังไม่เกิดขึ้น ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย แถมยังเป็นการเพิ่มความเครียดที่จะก่อให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีก ด้วย เพราะฉะนั้นหยุดกังวลแล้วหันมาทาครีมเพื่อปกป้องผิวจากริ้วรอยกันดีกว่า โดยเฉพาะการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ดีเช่นกัน นอกจากนี้ก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวก่อนนอนเป็นประจำทุกคืนด้วยนะคะ
อยากมีผิวที่ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย แค่ 5 เคล็ดลับนี้ คุณก็จะมีผิวที่ดูอ่อนเยาว์และสุขภาพผิวดีได้แล้ว ใครที่ยังดูแลผิวของตัวเองไม่เพียงพอ หรือยังมีพฤติกรรมผิดๆ ที่เป็นตัวการทำร้ายผิวของคุณอยู่ มาเริ่มดูแลผิวตั้งแต่วันนี้กันค่ะ แล้วความอ่อนเยาว์จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น