วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รีวิว แว๊กซ์คิ้วปรับใบหน้าให้สว่าง แถมประหยัดเวลาเขียนคิ้วไปเยอะ!

     ฮาโหลลลล ...~ สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ถูกเชิญให้ไปแว๊กซ์คิ้วกับทาง Benefit ที่ Benefit Brow bar สาขา เซนทรัสชิดลมค่ะ ซึ่งการแว๊กซ์คิ้วนั้น จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูสะอาด ไม่รก กำจัดขนส่วนเกินที่ไม่ได้รูปออก จะมีขั้นตอนการทำยังไง เจ็บหรือเปล่านะ! มาดูกันเลยยยยย ^^

    ทำความเข้าใจกันก่อนว่า การแว๊กซ์คิ้วนั้น สามารถทำได้กับทุกสภาพผิวนะ แต่! ต้องไม่ผ่านการทำเลเซอร์ผิวหน้ามาอย่างน้อย 1 - 2 อาทิตย์ค่ะ และเมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะอยู่ได้ 5 -6 สัปดาห์โดยประมาณขนคิ้วก็จะขึ้นมาใหม่
   อันนี้คืออุปกรณ์ในการทำ ก็จะมีไม้ปาดขี้ผึ้ง ใช้แค่ ปาด 1 ครั้ง แล้วทิ้งเปลี่ยนใหม่เลย แผ่นแว๊กซ์ แหนบดึงขนคิ้ว กรรไกรไว้สำหรับตัดขนคิ้วที่ยาวๆ สำหรับขี้ผึ้งที่ใช้แว๊กซ์เป็นแบบใช้เฉพาะผิวหน้าเท่านั้น คนละส่วนผสมกับที่ใช้แว๊กซ์ขนตามตัว

    ขั้นตอนแรกเลย ต้องทำความสะอาดบริเวณคิ้วกันก่อนเลย ไม่ต้องกลัวนะว่า เช็คคิ้วออกไปแล้ว แว๊กซ์เสร็จ ฉันจะทำยังไง คิ้วฉันต้องโหลนกลับบ้านไหม!! ไม่ต้องกังวลเลย เพราะทาง Benefit จะทำการเขียนคิ้วให้ใหม่ พร้อมกับสอนดูมุมหน้าให้เข้ากับการเขียนคิ้ว (อย่า ตกใจว่านี้เช็ดคิ้วออกแล้วหรออออ!! ขวัญทำการสักคิ้วมาค่ะ ดังนั้นแล้ว ทาง Benefit จะไม่สามารถเปลี่ยนรูปทรงคิ้วให้ได้ ทำได้แค่เพียงแว๊กซ์ส่วนเกินจากทรงคิ้วออกให้ดูสะอาดขึ้นค่าาาา >.< )

นี้อีก 2 สาว พี่ Thichy และ พี่ Graddy สำหรับพี่เกร็ดดี้นั่นทำการสักคิ้วมาเช่นเดียวกันค่ะ

       จากนั้นก็ทำการวัดส่วนหักมุม 3 จุด หัวคิ้ว มุมยกสูงรับกับใบหน้า และปลายคิ้วค่ะ

      ขั้นตอนในการแว๊กซ์ ก็จะใช้ไม้จุ่มขี้ผึ้ง แล้วมาปาดบริเวณขน จากนั้นก็ใช้แผ่นแว๊กซ์ดึงออก ความรู้สึกคือ ไม่เจ็บนะ คันๆ ดี แต่หลังจากนั้นก็จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนว่า จะมีอาการแดงง่ายไหม แต่ไม่เป็นอันตรายใดๆ ค่ะ

      เสร็จเรียบแล้วทาง Benefit ก็จะทำการเขียนคิ้วให้ค่ะ เทคนิคเขียนคิ้วของ Benefit จะมี 3 สเต็ป ยกมุมคิ้วชัดหน่อย เพื่อเน้นให้กรอบหน้าชัดเจนค่ะ
         เสร็จแล้วเรียบร้อยยย เทียบให้ดูก่อนกับหลัง ว่าก่อนทำคิ้วจะดูฟุ้งๆ รกและเกินกรอบคิ้วมา หลังจากทำแล้วหน้าจะสว่างขึ้น และดูสะอาด ง่ายต่อการเขียนคิ้วค่ะ

     อีกหนึ่งไฮไลท์ของทาง Benefit คือการติดเพชรที่คิ้วววว !!! เขาเรียกกันว่า Bling brow บริการตกแต่งคิ้วด้วยคริสตัลแท้จาก Swarovski ที่จะทำให้ใบหน้าดูสวยเปล่งประกาย จะมีสีให้เลือก สีดำ สีม่วง สีน้ำเงิน และสีทอง

Tips : แอบมีเทคนิคมาฝากด้วยแหละ! สำหรับขนคิ้วที่ขึ้นมาแล้วเราต้องการใช้แหนบในการดึงออก เพียงแค่ทำผิวตึงๆ แล้วใช้แหนบดึงตามทิศทางขน จับใกล้ๆ โคนจะช่วยให้ง่ายและเจ็บไม่มากค่ะ
    เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถมีใบหน้าที่สะอาด แถมยังดูหน้าสว่างขึ้นอีกด้วย หลังจากนี้อาจจะมีอาการแดงบริเวณที่ทำการแว๊กซ์ หรือคันนิดหน่อย ห้าม!!! เกาแรงนะ ไม่อย่างนั้นแล้ว ผิวได้ทะลอกแน่ สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากปรึกษาทรงคิ้ว แว๊กซ์ให้ได้รูป และง่ายต่อการเขียนคิ้ว สามารถไปได้เลยที่ Benefit ที่มีเคาน์เตอร์ Brow bar ทุกสาขาค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น