วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ถึงเวลาล้างอุปกรณ์แต่งหน้าแล้วล่ะ

การทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าและเครื่องสำอางเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่เสมอ เพราะนอกจากหน้าและตัวจะสวยและสะอาดแล้ว ของที่เราใช้ก็ต้องหมดจดด้วย เพื่อให้เครื่องสำอางดูดีและถูกสุขอนามัย สะอาดน่าใช้ ไร้สิ่งสกปรก รับรองจะช่วยลดสิวได้อีกวิธีหนึ่ง
Brush
แปรงทั้งหลายที่เราใช้ สะสมไปด้วยเศษเครื่องสำอางโดยไม่รู้ตัว หากเราทิ้งไว้ให้หมักหมมนานเกิน แล้วยิ่งวางแปรงไว้ในที่ไม่มีอากาศถ่ายเทก็จะเป็นชนวนในการเกิดเชื้อโรค ต่างๆ และแบคทีเรีย งานนี้พอใช้อีกทีก็ทำให้หน้าพังแน่


Tip ให้ล้างแปรงด้วยที่ล้างแปรงโดยเฉพาะ หรือหากใครไม่มี ให้เอาแชมพูเด็กผสมกับน้ำ ใช้แปรงจุ่มวนๆ แล้วนำมาถูบนฝ่ามือเบาๆ จนกว่าจะไม่มีสีของเครื่องสำอางหลุดออกมา อย่าพยายามจุ่มแปรงให้ถึงโคนนะ เพราะจะทำให้กาวตรงแปรงหลุดได้ หลังจากนั้นนำไปตากหรือผึ่งให้แห้ง ระวังอย่าให้โดนแดดจัด เพราะจะทำให้ขนแปรงแห้งกรอบได้



M.A.C Brush Cleanser (650 บาท)
ถึงเวลาล้างอุปกรณ์แต่งหน้าแล้วล่ะ


Etude House Brush Shower Cleaner (595 บาท)



Clinique Makeup Brush Cleanser (750 บาท)


Johnson’s Baby Shampoo


Makeup Kit
เครื่องสำอางจำเป็นต้องทำความ สะอาดมั้ย ถ้าคุณเป็นคนรักษาของก็ไม่จำเป็นหรอก แต่ถ้าคุณเป็นประเภทพวกที่จับรวมๆ ยัดใส่กระเป๋า ถือไปถือมา แพ็กเกจดูสกปรกที่สุด นั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เชื้อโรคเกิดขึ้นได้นะ อีกอย่างถ้าหากเพื่อนหรือใครมายืมไปละก็ ดูไม่งามแน่ๆ
Tip ลองใช้ทิชชู่เปียกหรือสำลีชุบที่เช็ดเครื่องสำอางมาเช็ดขัดดู ถ้าหากแพ็กเกจมีกาวเหนียวหนึบ ให้ใช้โลชั่นเช็ดออก น้ำยาล้างเล็บหรือแอลกอฮอล์ก็ช่วยเช็ดคราบสกปรกออกได้นะ แต่แนะนำที่เช็ดเครื่องสำอางหรือโทนเนอร์ดีกว่า
ถึงเวลาล้างอุปกรณ์แต่งหน้าแล้วล่ะ

Makeup Bag
กระเป๋าเครื่องสำอางก็ถือเป็นเรื่องต้อง ดูแล เพราะถ้าอยากให้เครื่องสำอางดูดีและสะอาดก็ควรนำกระเป๋ามาซักล้าง เพื่อให้ฝุ่นหรือเศษเครื่องสำอางถูกล้างออกไป จะได้ดูสะอาด เก็บเครื่องสำอางได้อย่างถูกสุขลักษณะ ดูไม่สกปรก และไม่ให้มีเชื้อโรคมารบกวนใจได้
Tip จะซักด้วยเครื่องหรือมือก็ได้ แต่ถ้าหากซักเครื่องแนะนำให้แยกกับเสื้อผ้าและให้ใส่ถุงตาข่ายเพื่อช่วยให้ กระเป๋าไม่เสียทรง หรือหากใครซักเองก็ใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ หลังซักเสร็จแล้ว อย่าลืมตากแดดแรงๆ เพื่อกำจัดเชื้อโรคด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น